Tượng ba nữ thần  “The three Graces”

Bức tượng ba chị em phiên bản bằng đồng của tác phẩm “the three graces” của Germain Pilon được đặt trên bệ bằng đá đỏ với chiếc đồng hồ cổ.Tượng ba thiếu nữ đứng ngửa ra sau với hai bàn tay siết chặt dường như đang từ từ thực hiện một điệu nhảy tròn.
Ba thiếu nữ với gương mặt thanh thoát, hình dáng thon thả, bộ ngực cao nhỏ xíu, cổ dài, bàn tay và bàn chân thon.
Trên những thân hình mảnh dẻ, chắc chắn này,là bộ trang phục vải mềm mại ôm sát, gợi ý sự chuyển động lắc lư nhẹ của điệu nhảy.
Tượng ba mặt độc đáo có thể trưng bày ở nhiều vị trí đẹp trong nhà

Kích thước: Cao 720 x 420 mm

Bức tượng the three Graces

Lấy mô típ từ văn học Hy Lạp cổ đại, The Three Graces mô tả ba cô con gái của thần Zeus, mỗi người được mô tả là có thể ban tặng một món quà đặc biệt cho nhân loại: (từ trái sang phải) Euphrosyne (mirth), Aglaia (thanh lịch) và Thalia (tuổi trẻ và sắc đẹp). Phiên bản đầu tiên của tác phẩm này được ủy quyền bởi một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thời đại, Joséphine de Beauharnais, người sau đó là người vợ đầu tiên đã ly dị của Napoleon. Vào tháng 5 năm 1814, trước khi Antonio Canova hoàn thành tác phẩm điêu khắc, De Beauharnais đã chết. Sau đó John Russell, Công tước thứ 6 của Bedford, đã đến thăm xưởng vẽ của Canova ở Rome vào tháng 12 năm đó và, ấn tượng bởi nghệ thuật của The Three Graces, nói với Canova rằng anh ta muốn tác phẩm làm bằng đá cẩm thạch. Con trai của De Beauharnais, Hoàng tử Eugène de Beauharnais, cũng muốn mua lại tác phẩm này mà mẹ ông đã ủy thác, vì vậy Canova đã đề nghị Công tước Bedford sử dụng  một “bản sao với sự thay đổi”.

Ngay sau khi ông chấp nhận lời đề nghị này, vào tháng 1 năm 1815, Công tước Bedford viết cho nghệ sĩ rằng:

Tôi thẳng thắn tuyên bố rằng tôi không thấy gì trong điêu khắc cổ đại hay hiện đại mang lại cho tôi nhiều niềm vui hơn. Tôi để các biến thể trong nhóm hoàn toàn theo phán đoán của bạn, nhưng tôi hy vọng rằng  “the three grace”  thực sự đặc biệt để phân biệt tác phẩm này và sẽ được bảo tồn hoàn toàn.

The Three Graces; marble; l by Antonio Canova (1757 – 1822);Italian;

Đối với phiên bản thứ hai của tác phẩm (mà Canova rõ ràng ưa thích), vật liệu đã được thay đổi từ đá vân sang đá cẩm thạch trắng, cột trụ từ vuông thành tròn và hình trung tâm (Aglaia) được cho một vòng eo rộng hơn một chút. Tác phẩm điêu khắc đã hoàn thành được chuyển đến nhà của Công tước xứ Bedford, Woburn Abbey, vào năm 1817 (bản gốc hiện đang ở Hermecca, St. Petersburg). Công tước nhiệt tình ăn mừng vụ mua lại mới của mình và nó nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất châu Âu thời bấy giờ. Trong danh mục các tác phẩm trong bộ sưu tập của mình, Công tước đã mô tả The Three Graces như “một tác phẩm của kỹ năng hoàn hảo, chắc chắn vượt trội hơn bất kỳ mẫu vật hiện đại nào của nghệ thuật điêu khắc”, và lưu ý “morbidezza, – cái nhìn của sự mềm mại sống động trên bề mặt của đá cẩm thạch, dường như nó mềm mại hơn nữa khi chạn vào”.

Tại Woburn Abbey Canova, tác phẩm điêu khắc của Canova đã được trưng bày trong Temple of the Graces, một nhà tròn được thắp sáng hàng đầu được thiết kế đặc biệt cho nó bởi kiến ​​trúc sư thời trang Jeffrey Wyatville, nằm ở cuối phía tây của phòng trưng bày điêu khắc hiện có. Trong chuyến viếng thăm Canova tới Woburn vào năm 1815, trước khi không gian mới này được xây dựng, chính nhà điêu khắc rõ ràng đã khuyên về vị trí và ánh sáng chính xác để sử dụng cho tác phẩm của mình. The three Graces được đặt trên một khối đá cẩm thạch cổ đại (thực tế nó có niên đại từ thế kỷ 18), nó có thể được xoay, cho phép người xem dễ dàng thưởng thức ở nhiều góc nhìn. Trong ngôi nhà được xây dựng có mục đích, tác phẩm được bao quanh bởi nhiều tác phẩm điêu khắc cổ xưa nổi bật của bộ sưu tập của Công tước, cũng như các tác phẩm của các nhà điêu khắc người Anh đương đại, đặc biệt là Joseph Nollekens, Francis Chantrey và Richard Westmacott.

Canova hiện được công nhận là một trong những nghệ sĩ châu Âu vĩ đại nhất trong thời đại của ông, nhưng từ giữa thế kỷ 19 trở đi, tiếng tăm của ông bị ảnh hưởng, một phần là do mối quan hệ có vấn đề giữa tác phẩm và điêu khắc cổ đại của ông. Học giả vĩ đại người Đức, Christopher Waagen, đã bình luận sôi nổi về The Three Graces trong cuộc khảo sát sâu rộng về các tác phẩm nghệ thuật của ông trong các bộ sưu tập năm 1854 của Anh: “Tuy nhiên, sự hấp dẫn của sự hoàn thiện dịu dàng và thuần thục của đá cẩm thạch trắng làm hài lòng mọi đánh giá quen thuộc với trường phái cổ điển “.